Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Tập cho bé bú bình nhanh, hiệu quả | cẩm nang gia đình

Công cuộc thay ti thật bằng ti giả cũng lắm nhiêu khê nhưng là việc cần thiết.

Công cuộc thay “ti” thật bằng “ti” giả cũng lắm nhiêu khê nhưng là việc cần thiết để dạy bé yêu cách tự lập và mẹ yên tâm đi làm sau thời gian ở cữ.

Khi bé yêu được 4-5 tháng các mẹ cũng bắt đầu phải quay lại với công việc (trừ khi chồng bảo ở nhà chồng nuôi). cho nên, các mẹ ra sức luyện tập cho bé yêu bú bình. Ngay việc cho bé yêu quen với núm vú giả đã là chuyện khó, có ai thích đồ dởm đâu. Nhưng vẫn có những “tuyệt chiêu” giúp chị em dạy bé yêu biết cách bú bình, đồng thời, bé yêu cũng quen với việc tự cầm bình bú luôn.

&Quot;Cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ"

Mới sinh bé yêu ra xong, bạn đã muốn cho bé yêu làm quen ngay với bình bú. Không phải vì bạn sợ ngực mình xấu đi mà bởi nghe rất nhiều lời khuyên rằng như thế cho bé yêu quen đi, sau này cai váng sữa hay đi làm cũng dễ dàng hơn.

Thực ra, không cần phải lo lắng thái quá như vậy. Việc cho bé yêu bú bình quá sớm có thể gây tác dụng ngược, bé yêu không thèm bú mẹ nữa. Hơn nữa, việc cho bé yêu bú bình trước 2 tháng tuổi được khuyến cáo là không nên.


mẹ phải thật kiên trì khi dạy bé yêu bú bình. (Ảnh minh họa).

Chị em cứ bình tĩnh, tận hưởng cảm giác ấp ủ bé yêu vào lòng, cái miệng đẹp của bé yêu mút chùn chụt dòng váng sữa ngọt ngào trực tiếp từ cơ thể và lắng nghe tình mẫu tử lẻ. Hãy chờ cho đến khi gần đi làm mới bắt đầu chiến dịch “ti giả thay ti thật” vẫn kịp. Chỉ cần 2 – 3 tuần là bé yêu đã hình thành thói quen ấy.

&Ldquo;Ti” giả càng giống “ti” thật càng tốt

Việc quan trọng trước hết khi bạn muốn bé yêu mình nhanh bú bình là núm vú binh sua phải giống thật nhất có thể. bé yêu bé yêu cực kỳ nhạy cảm thường sẽ phát hiện ra ngay mình đang “bị lừa” nên mẹ phải chọn bình bú kỹ càng. Không chỉ xem xét hình dạng mà còn phải thử độ mềm, tốc độ váng sữa chảy của núm vú, cũng như để ý việc núm có mùi cao su hay không… Đây là việc làm rất quan trọng, quyết định bé yêu có bằng lòng loại núm vú giả này hay không.

Cho bé yêu mút “ti” giả trước

Sau khi mua “đồ nghề” về, mẹ nên khử trùng và cho bé yêu chơi với ti giả để bé yêu quen thay vì cứ thế đổ váng sữa, “nhét” vào miệng, bắt bé yêu “chịu đựng” thứ “lạ lẫm” khi ăn. Các mẹ cứ cho bé yêu cầm núm vú chơi, cho cắn, nhai thoải mái. Khi bé yêu đã quen quen thì mới bắt đầu bước tiếp theo. Lưu ý là các mẹ mua một vài loại “ti” khác nhau để bé yêu chọn lọc, ti nào bé yêu thích nhất thì dùng.

luyện tập cũng phải đúng lúc

Thời gian “đào tạo” này, mẹ nên lợi dụng lúc bé yêu đang đói, đang buồn ngủ, mắt lơ mơ để cho bé yêu bú bình... Khi đó, phản xạ bú mút của bé yêu lên cao nên dễ bảo hơn. Tuy nhiên, không bao giờ cho bé yêu bú khi bé yêu ngủ say hay nghẹt mũi.

Đừng thay đổi vị trí khi cho bé yêu thử “ti” giả

Khi ẵm cho bé yêu bú thật như thế nào thì giờ hãy giữ giống hệt thế. Việc tiếp xúc tối đa giữa mẹ và bé yêu sẽ làm bé an tâm hơn, thấy quen thuộc hơn. Bạn nhớ giữ bé yêu chắc chắn, cẩn thận và nghiêng 45 độ, phòng trường hợp bé yêu nôn trớ, sặc. Rồi sau đó hãy từ từ đưa núm vú giả vào miệng bé yêu nhẹ nhàng theo hướng từ môi dưới lên. Đặt núm vú phía trên lưỡi của bé yêu. Cần cho bé yêu ngậm hết đầu vú thay vì mớm mớm.

bé yêu sẽ nhanh chóng tự bú bình nếu mẹ hướng dẫn đúng cách. (Ảnh minh họa).

&Ldquo;Ti giả váng sữa mẹ thật”

Khi tập cho bé yêu bú bình, mẹ vắt váng sữa ra để bé yêu không thấy “mùi lạ”. Tạo cho bé yêu cảm giác thân thuộc, dễ dàng bú hơn. Sau đó, mẹ xem kẽ các bữa váng sữa mẹ và váng sữa ngoài theo liều lượng tăng dần đều. Ban đầu là 3 cữ váng sữa mẹ, 1 cữ váng sữa ngoài, sau lên 2 cữ váng sữa mẹ, 2 cữ váng sữa ngoài…

mẹ cầm bình cho bé yêu

Khi mới cho bé yêu tập bú bình, mẹ cần học và chú ý cách cầm bình cho bé yêu. Cầm không đúng, bé yêu mút váng sữa không đủ hoặc mẹ mất tập kết khiến núm vú không đầy váng sữa, làm bé yêu nuốt phải khí, gây sặc, trớ. mẹ cũng nên canh lượng váng sữa cho bé yêu thật hợp, không bắt bé yêu “ngốn” quá nhiều dù váng sữa trong bình vẫn còn, vì khi đó, bé yêu dễ bị ọc trớ.

Cho bé yêu dịp “thể hiện”

Sau khi bé yêu đã quen với việc bú bình, mỗi lần ăn, đặt tay bé yêu lên bình cho bé yêu quen cảm giác. Dần dần, để bé yêu cầm bình còn mẹ đỡ bình phía dưới. Khi thấy bé yêu cứng cáp và có kĩ thuật thì bỏ tay, để bé yêu tự xử. Chú ý là chọn bình nhỏ vừa với độ tuổi và lượng váng sữa bé yêu cần, nếu bình quá to và nặng, bé yêu bạn chắc chắn “chào thua” ngay từ đầu.

Chúc các mẹ thành công!

Tags:

0 Responses to “ Tập cho bé bú bình nhanh, hiệu quả | cẩm nang gia đình ”

Đăng nhận xét

Đăng ký Email

Điền thông tin Email để nhận những thông tin hữu ích.

© 2013 Đồ sơ sinh cho bé . All rights reserved.
Designed by Seophung.com